Cỏ nhân Tạo Bách Huy
Hotline Tư vấn 24/24

Thảm cỏ nhân tạo có gây hại cho sức khỏe hay không?

Thảm cỏ nhân tạo là loại vật liệu trang trí, được ứng dụng nhiều trong thể thao, nội thất nhà cửa hay sân vườn. Tuy nhiên, do được sản xuất từ nhựa nên nhiều khách hàng vẫn còn đang băn khoăn thảm cỏ nhân tạo có gây hại cho sức khỏe hay không?

Chất liệu cỏ nhân tạo có gây hại cho sức khỏe hay không?

Để trả lời câu hỏi chất liệu cỏ nhân tạo có gây hại cho sức khỏe hay không? Green Go muốn bạn tìm hiểu về thành phần cấu tạo của cỏ nhân tạo. Vậy cỏ nhân tạo được cấu tạo từ loại nguyên vật liệu nào? Cỏ nhân tạo được sản xuất bằng các sợi thiên nhiên tổng hợp có tên tiếng Anh Artificial Grass.

Nó được sản xuất lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1960. Trải qua hơn nửa thế kỷ, công nghệ sản xuất cỏ nhân tạo đã cải tiến, trở nên hiện đại, hoàn thiện hơn rất nhiều và đến thời điểm hiện tại, cỏ nhân tạo sinh học ra đời.Thời điểm đầu khi đưa cỏ nhân tạo vào sử dụng cho các sân bóng đá, cỏ nhân tạo bị vướng nhiều ý kiến trái chiều. Cỏ nhân tạo mang lại nhiều tiện ích hơn so với cỏ tự nhiên.  Dễ dàng thi công, không cần chăm sóc, chi phí thấp. Không tốn kém chi phí bảo dưỡng tính ứng dụng cao. Thế nhưng nếu cỏ nhân tạo có hại cho sức khỏe thật thì nó sẽ bị cấm sử dụng hoặc bị hạn chế sử dụng chứ không thể phổ biến như ngày nay.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng cỏ nhân tạo hoàn toàn không độc hại. Không gây bất cứ ảnh hưởng tiêu cực nào đến sức khỏe con người, thân thiện với môi trường. So với cỏ tự nhiên, cỏ nhân tạo có nhiều ưu điểm và tiện dụng nên được sử dụng rộng rãi. Thậm chí rất tốt để làm sân chơi cho trẻ em. Cỏ nhân tạo có khả năng chống tia UV rất tốt. Rõ ràng khi trẻ em chơi trên thảm cỏ nhân tạo không hề bị ảnh hưởng từ tia cực tím