Cỏ nhân Tạo Bách Huy
Hotline Tư vấn 24/24

Cỏ nhân tạo là gì?

Trong các trận bóng đá các bạn đã từng nghe đến sân bóng bằng cỏ nhân tạo. Tuy nhiên , để thực sự hiểu được cỏ nhân tạo là gì? Quá trình hình thành , sản xuất và ứng dụng của nó như thế nào thì có lẽ không nhiều người có thể trả lời được. Vì vậy bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu Cỏ nhân tạo là gì? Các loại cỏ nhân tạo hiện nay nhé.

1. Cỏ nhân tạo là gì?

Cỏ nhân tạo là sản phẩm được sản xuất từ sợi tổng hợp mô phỏng lại các loại cỏ trong tự nhiên nhưng lợi thế hơn vì hoàn toàn đảm bảo tính thẩm mỹ cao bên cạnh việc  giúp cho  người dùng tiết kiệm được thời gian và chi phí bảo dưỡng nhiều lần trong quá trình sử dụng.

Một số hình ảnh về cỏ nhân tạo

2. Nguồn gốc của cỏ nhân tạo

Cỏ nhân tạo được  phát minh thành công năm 1960 tại Mỹ

Công trình sử dụng cỏ nhân tạo lớn đầu tiên trên thế giới là tại khu liên hợp thể thao Astrodome tại Houston, tiểu bang Texas của Mỹ vào năm 1966. Đến những năm 1970, thì cỏ nhân tạo được sử dụng phổ biến tại các sân bóng chày và bầu dục tại Mỹ và Canada

Năm 2006, cỏ nhân tạo được đưa vào  sử dụng tại Việt Nam, với sân bóng đầu tiên là của trường Đại Học Thủy Lợi. Và cho đến nay, cỏ nhân tạo đã được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc không chỉ dừng tại cỏ nhân tạo sân bóng mà cỏ nhân tạo còn được dùng trong trang trí nội ngoại thất, các mô hình mini goft và sân goft…..